Trang chủ Tin tức Chọn dầu cá cho sức khỏe tim mạch
Chọn dầu cá cho sức khỏe tim mạch
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh dầu cá là loại thực phẩm rất hữu ích cho não và đặc biệt với tim mạch - căn bệnh vốn có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới hiện nay.

Đừng quên tận dụng dầu cá có trong những thực phẩm và các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung hàng ngày, bởi có đến 8 lý do để ưu tiên cho loại axit béo có nguồn gốc từ đại dương.

1. Hạn chế tử vong ở bệnh nhân suy tim

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y khoa Tim mạch châu Âu (tháng 8.2010) cho thấy người bệnh suy tim có thể giảm nguy cơ tử vong nếu dùng dầu cá mỗi ngày. Các nhà khoa học theo dõi gần 7.000 bệnh nhân suy tim, trong đó một nửa trong số họ dùng một viên dầu cá kết hợp thuốc trợ tim hàng ngày. Sau 2 năm, tỷ lệ tử vong ở nhóm dùng dầu cá giảm 9%. Ngoài ra, số lần nhập viện của những bệnh nhân này cũng giảm.

2. Giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim và nhịp tim bất thường


Nguồn axit béo Omega 3 trong dầu cá giúp bảo vệ tim mạch, làm giảm nồng độ chất béo bão hòa. Omega 3 cũng làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ loạn nhịp tim vốn là nguyên nhân dẫn tới đột tử. Theo nghiên cứu của các bác sĩ ở bệnh viện Hoàng Gia Adelaide – Úc, việc sử dụng dầu cá thường xuyên và điều độ có thể giúp làm cân bằng nhịp tim ở những người bị nhiễu loạn nhịp tim.

Chọn dầu cá cho sức khỏe tim mạch, Sức khỏe, dau ca, dau ca tot cho tim mach, chon dau ca, cach chn dau ca, benh tim mach,
Dầu cá giúp khống chế chứng xơ vữa động mạch và các mảng bám ở thành mạch

3. Khống chế chứng xơ vữa động mạch và các mảng bám ở thành mạch

Chất béo bão hòa trong máu quá nhiều sẽ làm tắc nghẽn động mạch, dẫn tới bệnh mạch vành. Axit béo Omega-3 trong dầu cá có tác dụng ức chế tăng sinh tế bào cơ trơn, nhờ đó làm giảm phát triển xơ vữa động mạch.

Uống dầu cá thường xuyên sẽ làm cho những vữa xơ trên động mạch vành dần thoái hóa, nhờ đó mỡ và các cholesterol xấu được giảm thiểu, khả năng mắc các bệnh tim mạch cũng giảm.

4. Ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim

Các cơn đột quy do giảm huyết áp và tụ máu có thể giảm axit béo Omega-3 được bổ sung thường xuyên cho cơ thể. Ngoài ra, với khả năng làm giảm sự viêm sưng, dầu cá sẽ giúp chúng ta giảm đi nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ

5. Giảm nguy cơ tử vong do cơn đau tim tái phát
Trong một công trình nghiên cứu của các bác sĩ Italia, 11.000 bệnh nhân tim mạch được thành  4 nhóm ngẫu nhiên. Sau 2 năm, nhóm những bệnh nhân dùng dầu cá thường xuyên được chứng minh giảm nguy cơ tử vong do cơn đau tim tái phát.

Chọn dầu cá cho sức khỏe tim mạch, Sức khỏe, dau ca, dau ca tot cho tim mach, chon dau ca, cach chn dau ca, benh tim mach,
Dầu các giúp ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim

6. Giảm máu vón cục

Các axit béo Omega-3 trong cá đẩy mạnh việc sản xuất chất chống kết tụ tiểu cầu (prostacyclin I3), đồng thời làm giảm sự tổng hợp chất thúc đẩy kết dính tiểu cầu (lenko trien B4). Nhờ đó, nguy cơ hình thành cục máu đông giảm hẳn. Dầu cá cũng giúp cải thiện toàn bộ mạch máu trong cơ thể.

7. Giảm lượng triglyceride trong máu


Các nghiên cứu đã chứng minh, DHA và EPA trong cá làm giảm đáng kể hàm lượng triglyceride – một loại cholesterol không tốt cho máu, nhờ đó giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Một nghiên cứu trên phụ nữ mãn kinh cho thấy, việc dùng bổ sung Omega-3 giúp giảm 26% hàm lượng triglyceride trong máu.

8. Kích thích quá trình sản sinh NO của cơ thể


Theo tiến sĩ Louis Ignarro, người từng đoạt Nobel Y học năm 1998 với nghiên cứu về NO, các bệnh lý tim mạch và đột quỵ hoàn toàn có thể được chữa trị với Oxit Nitric (NO).

NO là chất được sản sinh tự nhiên trong cơ thể, làm giãn nở mạch máu giúp kiểm soát lưu thông máu đến từng bộ phận của cơ thể. Vào ban đêm, khi lượng NO trong cơ thể xuống ở mức thấp nhất, việc kích thích sản sinh NO bằng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng là cần thiết.

(Theo Thanh Hà/ Phụ nữ Việt Nam)
Link hay Công ty TNHH thiết bị Y tế gia đình - Yahoo Buzz Công ty TNHH thiết bị Y tế gia đình - Facebook Công ty TNHH thiết bị Y tế gia đình - Twitter Công ty TNHH thiết bị Y tế gia đình - GoogleCông ty TNHH thiết bị Y tế gia đình
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
Chế độ ăn chay và sức khỏe tim mạch 22-09-2011
Nhân sâm và sức khỏe tim mạch 22-09-2011
Có cần uống thuốc khi huyết áp đã ổn định? 27-08-2011
Cách nhìn mới về xơ vữa động mạch 20-07-2011
Phòng xơ vữa động mạch ở người cao tuổi 20-07-2011
Các mảng xơ vữa động mạch hình thành như thế nào? 20-07-2011
Xơ vữa động mạch tuổi mãn kinh 20-07-2011
Xơ vữa động mạch ở người cao tuổi 20-07-2011

Tư vấn bán hàng

Nguyễn Thanh Hải

Nguyễn Thị Kim Dung

Phạm Thị Diên

Võ Thị Thiên My

Nguyễn Trí Minh

Ðối tác

Thống kê


Chúng tôi phục vụ khách hàng từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần - Kính chúc quý khách hàng luôn có sức khỏe tốt

Tại Sài Gòn: 198 Thành Thái - P12 -  Q10 - Tp Hồ Chí Minh

ĐT: 08-666 07801      Mobile: 0933 711 024


Tại Hà Nôi: 256 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

ĐT: 04-355 777 47       Mobile: 0912 252 644

    
Khai trương ytegiadinh TP Hồ Chí Minh